Biyernes, Mayo 24, 2013

"Ang Paghihintay"


Nagising na lang akong,ako'y nag-iisa
Saan mang sulok ay hinahanap ka
Hindi ka matagpuan,hindi ka makita
Ni isang kurap ng mata ay hindi ko magawa.

Tila yata malayo na ang aking narating
May ilan nang pagibig sa akin ay dumating
Hindi na mabilang ang sakit ng pagdaing
Pagkat ikaw pa rin ang tangi kong hiling.

Sa aking pananahimik hindi ka man lang matanaw
Hinihintay ka pa rin hanggang sa paglubog ng araw
Doon sa tabing dagat lagi kong kaulayaw
Habang nangangarap sa makulay na balangaw.

Mapagal man ako sa maghapong paghihintay
Dumilim man at umulan,kidlat man ay sumabay
Di matitinag sa pag-asang walang humpay
Hindi ka man dumating,ikaw parin aking buhay.

Tanging ikaw lamang ang nagmahal ng ganito
Kaya't mga alaala mo'y isang magandang kuwento
Daig pa nito ang nagniningning at mamahaling ginto
Kaya sa baul ng pag-ibig kasama kong itatago.

Kaya't kung sakaling hindi ka man dumating
Gaano man ito kasakit sa isip at damdamin
Ang paglayo mo kayhirap tanggapin
Ngunit kailangan nang ang puso'y palayain...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento